วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

ติดสุราหมดอนาคต

ผมมีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆใน weblog ได้อ่านเป็นเรื่องที่ให้ความรู้เกี่ยวกับผลเสียจากการดื่มสุราเป็นเรื่องจากประสบการณ์ของผมเอง ผมมีเพื่อนชื่อนายพินโย แก้วสาชื่อเล่นโยเป็นคนจังหวัดเลยซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของผมเองตอนนั้นผมพักอยู่ห้องเดียวกับพี่โย พี่โยเป็นคนชอบดื่มเบียร์สุราและชอบไปเที่ยวกลางคืน วันไหนที่พี่โยไปเที่ยวกลางคืนก็จะดื่มสุราจากบ้านพักแล้วไปดื่มต่อที่อื่นจนถึงเช้า พอกลับมาบ้านพักก็ยังไม่หายเมา พอถึงเวลาทำงานก็ทำงานไม่ไหว พี่โยก็จะขอหยุดงานเพื่อนอนให้หายเมา พอเงินเดือนออกพี่โยจะดื่มสุราทุกวัน มีอยู่วันหนึ่งพี่โยขับรถจักรยานยนต์ไปเที่ยวกลางคืน พอเมาก็ทะเลาะกับเพื่อนร่วมโต๊ะในร้านคาราโอเกะ คืนนั้นขับรถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับบ้านพัก ระหว่างทางพี่โยขับรถจักรยานยนต์ย้อนศร ในขณะนั้นมีรถยนต์ขับมาอย่างเร็วชนรถจักรยานยนต์ของพี่โย ตัวพี่โยกระเด็นออกจากรถจักรยานยนต์ตกกลางถนนทำให้กระดูกสันหลังพี่โยหัก ผมกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นพาพี่โยไปส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่าผลเอ็กซเรย์กระดูกสันหลังหักต้องรักษาที่โรงพยาบาล1สัปดาห์ พอถึง1สัปดาห์ผมมารับพี่โยที่โรงพยาบาลเพื่อพาพี่โยกลับไปรักษาตัวที่บ้านพักต่อ พี่โยต้องพักงานเพื่อรักษาตัวเอง ปัจจุบันพี่โยหายจากกระดูกสันหลังหักแล้ว
             ผมมีข้อคิดดีๆเป็นข้อคิดของผมเอง สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อยากให้กับเพื่อนๆในweblogทุกคน
ดื่มสุราซึ่งอยู่ในความเมา ก่อให้เกิดความประมาทในการใช้ชีวิต ขาดสติปัญญาในการใช้ชีวิตและไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆได้ในขณะเมาสุรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น